Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Thuật ngữ SEO (Phần 1)

thuat ngu seo

CÁC THUẬT NGỮ QUAN TRỌNG

Trong bài này mình giới thiệu một số thuật ngữ quan trọng mà các SEOER hay sử dụng . Chắc chắn những thuật ngữ SEO dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều cho những người mới làm SEO. Chúc các bạn thành công !

1. SEO: Search Engine Optimization – Tối ưu hóa website cho các công cụ tìm kiếm.
2. SEM: Search Engine Marketing – Quảng bá website trên công cụ tìm kiếm
3. SMM:ocial Media Marketing – Quảng bá website trên các mạng xã hội
4. SMO: Social Media Optimization – website Tối ưu hóa website phục vụ quảng bá trên mạng xã hội
5. CRO: Conversion Rate Optimization – Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
6. ROI: Return On Investment – Tỷ lệ hoàn vốn
7. SERP(s): Search Engine Result Page(s) – Các trang kết quả tìm kiếm của cỗ máy tìm kiếm
8. PR: PageRank – chỉ số của Google cho biết mức độ quan trọng của một trang nội dung

9. DA: Domain Authority – Chỉ số cho biết mức độ uy tín và sức mạnh của một website

10. Robots.txt – File điều hướng và đưa ra mệnh lệnh cho các bot của máy tìm kiếm
11. Bot – Các con “bọ” quét tự động hệ thống Internet của máy tìm kiếm
12. Indexing – Chỉ việc một trang nội dung được máy tìm kiếm đưa vào hệ thống của nó và sẽ
hiển thị khi được tìm kiếm
13. Crawling – Chỉ việc “bọ” quét và đọc một trang nội dung nào đó

14. Ranking – Thứ hạng của một trang nội dung cho từ khóa được tìm kiếm
15. Onpage SEO – Các yếu tố về SEO được thực hiện trên website
16. Inbound link – Các liên kết (link) từ các website khác trỏ tới website của mình
17. Outbound link – Các liên kết từ website của mình tới các website khác

18. Internal link – Chỉ các liên kết giữa các trang bên trong một website
19. External link – Chỉ các liên kết bên ngoài một website và trỏ tới website đó
20. Offpage SEO – Các yếu tố về SEO được thực hiện ngoài phạm vi website (xây dựng
backlink)
21. Sandbox – Bộ lọc biến bất thường của Google đối với các website (đặc biệt là site mới)

22. Google penalty – hình thức “phạt” các website của Google
23. Panda – Thuật toán cập nhật 02/2011 hướng tới loại bỏ các trang nội dung kém chất lượng
24. Penguin – Thuật toán cập nhật 04/2012 hướng tới giảm thứ hạng các trang SEO quá đà
25. Backlink – liên kết từ một trang nội dung (website) trỏ tới một trang nội dung (website) khác

26. Link popularity – Mức độ đa dạng của các backlink của một trang nội dung
27. Hidden text – ký tự ẩn
28. Cloaking – kỹ thuật SEO bị Google cấm
29. Link baiting – Kỹ thuật “câu” link bằng các nội dung gây tò mò, hấp dẫn

 

Còn tiếp
Sưu tầm

1 nhận xét: